Thông tin về cổ phiếu FIT? Có nên đầu tư trong năm 2023

0
Cổ phiếu

Thông tin về Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T

Thông tin về Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T

Thông tin về Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T

Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T được thành lập vào ngày 08/03/2007, lĩnh vực hoạt động chính là đầu tư, tư vấn đầu tư và dịch vụ tài chính. Công ty niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) với mã chứng khoán FIT từ ngày 26/7/2013, mã cổ phiếu này luôn thu hút các nhà đầu tư, cổ đông, đối tác, khách hàng. Tháng 10/2014, cổ phiếu FIT chính thức được đưa vào rổ HNX30. Ngày 19/08/2015, cổ phiếu FIT được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).

Đánh giá cổ phiếu FIT 

Ngày 26/7/2013, 15 triệu cổ phiếu FIT chính thức niêm yết trên HNX với giá tham chiếu 11.000 đồng/cổ phiếu. Sau khi niêm yết, tập đoàn đã có sự thay đổi mạnh mẽ cả về mô hình và hoạt động kinh doanh, mở rộng quy mô đến hiệu quả kinh doanh. Hiện nay mã cổ phiếu FIT được định giá trên sàn như sau: 

  • FIT là mã cổ phiếu có lực cầu tốt, mỗi phiên giao dịch trên sàn đều khoảng vài triệu đơn vị
  • Mặc dù giá biến động lên xuống nhanh chóng thế nhưng doanh nghiệp đã chứng minh được sự ổn định về tăng trưởng bền vững. 
  • Công ty sở hữu nhiều công ty con, công ty liên kết có tiềm năng tăng trưởng, với quy mô thị trường lớn nên khả năng sinh lời cao cho các nhà đầu tư là rất lớn. 
  • Tập đoàn tập trung đẩy mạnh các hoạt động tài chính để gia tăng doanh thu và lợi nhuận để có được sự tăng trưởng mạnh mẽ. 
  • Doanh nghiệp có sở hữu nhiều công ty tiềm năng tăng trưởng cao, cùng với đó hoạt động các ngành đa dạng như: dược phẩm nông nghiệp, Westfood, Vikoda, hàng tiêu dùng,…

Với những ưu điểm trên, mã cổ phiếu này được đánh giá là vượt trội hơn so với các mã cổ phiếu khác. Vậy nên cổ phiếu FIT hiện nay được nhận sự chú ý từ phía nhà đầu tư rất nhiều.   

Tình hình kinh doanh của FIT trong năm 2022

Năm 2022, Công ty FIT tiếp tục hoàn thiện quá trình tái cấu trúc công ty và củng cố mục tiêu năm 2022 của Tập đoàn là 1.367 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 12%, lợi nhuận trước thuế, gấp  2,1 lần với mức là 488 tỷ đồng so với năm 2021. Trong đó các công ty có kế hoạch phát triển nhiều dự án bất động sản tiềm năng trong năm 2022 và đầu tư nguồn lực hướng tới dự án Cap Padaran Mũi Dinh quy mô gần 800 ha tại Ninh Thuận, tổng vốn đầu tư là hơn một tỷ đô la. Với việc sở hữu bản quyền 2 nhà máy sản xuất thuốc điều trị ung thư, DCL đã lên kế hoạch phân chia doanh thu và lợi nhuận năm 2022 tăng ít nhất 21% so với năm trước. 

Mặt khác, trong lĩnh vực chế biến nông sản, Westfood sẽ thực hiện kế hoạch khởi công xây dựng nhà máy tại Hậu Giang vào năm 2022. Đồng thời, diện tích khóm của KING MD2 mở rộng nhằm ổn định và nâng cao chất lượng đầu vào, kế hoạch doanh thu 400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 22,68 tỷ đồng. Ở mảng nước giải khát, công ty đang tập trung phát triển Vikoda trở thành thương hiệu hàng đầu về nước khoáng kiềm thiên nhiên. Ngoài việc mở rộng hệ thống phân phối với mục tiêu doanh số hơn 372 tỷ đồng. Những mảng hoạt động kinh doanh chủ chốt và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của xúc tiến. Năm 2020, tập đoàn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, doanh thu của công ty vẫn là 1,21 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 108 tỷ đồng.

Xem thêm: Những mã cổ phiếu bất động sản tiềm năng 

Có nên mua cổ phiếu FIT trong năm 2023? 

FIT đã phát triển từ một công ty tư vấn tài chính và đã chuyển mình sang mô hình tập đoàn hoạt động sản xuất và thương mại. Mục tiêu của công ty này là trở thành công ty tỷ đô trong tương lai. Tập đoàn đã nghiên cứu và đầu tư vào các công ty tiềm năng trong các ngành phát triển như dược phẩm, thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh… Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác quản lý, điều hành, đầu tư sản phẩm khác biệt, thương hiệu mạnh… Ngoài ra, FIT tiếp tục duy trì danh mục đầu tư ngắn hạn để nắm bắt các cơ hội trên thị trường và tạo ra lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để biết cổ phiếu FIT có đáng mua vào năm 2023 hay không thì cần theo dõi diễn biến thị trường một thời gian nữa. Ngoài ra, bạn cũng nên vạch ra những chiến lược giao dịch cụ thể và phù hợp với bản thân. Từ đó, bạn có thể kiếm được lợi nhuận lớn nếu quyết định đầu tư vào cổ phiếu này.

Những lưu ý khi mua cổ phiếu hiệu quả

Để đầu tư vào mã cổ phiếu FIT sinh lời, bạn hãy đọc các lưu ý tóm tắt bên dưới. Qua đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để gia nhập thị trường cổ phiếu:

  • Tìm hiểu thông tin liên quan đến mã cổ phiếu FIT 
  • Nhà đầu tư cần cập nhật liên tục về mã cổ phiếu này trên thị trường 
  • Giữ tâm lý vững vàng và không đầu tư theo đám đông
  • Nghiên cứu thị trường thường xuyên, xây dựng chiến lược đầu tư bám sát với kế hoạch đề ra
  • Nên đặt ra mục tiêu, kỳ vọng thực tế để đưa ra quyết định chính xác để đạt lợi nhuận tốt nhất 
  • Giám sát chặt chẽ và xem xét lại danh mục đầu tư, có thể nhờ các chuyên gia tư vấn để việc đầu tư diễn ra thuận lợi

Nhà đầu tư nên trang bị kiến ​​thức, tâm lý thật tốt và tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia có kinh nghiệm. Từ đó bạn sẽ tự tin tham gia đầu tư cổ phiếu FIT và bắt đầu kiếm tiền từ mức lợi nhuận  mong muốn.

Bài viết được thực hiện bởi trang Daututietkiem.vn, nếu bạn đọc có câu hỏi hay muốn tìm hiểu thêm về cổ phiếu, hãy để lại thông tin phía dưới phần bình luận này nhé. Chúc các bạn đầu tư thành công!

Tôi là Phương Anh - Một biên tập viên chuyên về lĩnh vực tài chính, với nhiều năm tìm hiểu về thị trường chứng khoán cũng như đầu tư, tôi hy vọng những kiến thức mà tôi tích góp được có thể hỗ trợ bạn phần nào trong công việc đầu tư của mình.

dang-ky-dau-tu-nhat-nam

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

[contact-form-7 id="567" title="Form đăng ký Nhật Nam"]

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC