Căn hộ là gì? 7 loại hình căn hộ phổ biến nhất hiện nay

0
Đầu tư BĐS

Căn hộ là gì?

Căn hộ là những đơn vị nhà ở khép kín nằm trong một tòa nhà. Căn hộ được thiết kế với đầy đủ các phòng chức năng cơ bản bao gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và phòng vệ sinh. Diện tích căn hộ không cố định mà đa dạng tùy theo thiết kế của chủ đầu tư.

Căn hộ 

Căn hộ

Căn hộ có nhiều cách gọi khác nhau như condominium, apartment (tiếng Anh Mỹ), flat (tiếng Anh Anh). Các từ này đều chỉ chung là căn hộ. Tuy nhiên, về tính chất, condominium thường là những căn hộ cao cấp, sang trọng còn apartment là từ chỉ những căn hộ chung chung.

Các căn hộ thường được quản lý và vận hành bởi các đơn vị chuyên nghiệp. Cư dân sinh sống trong căn hộ sẽ được hưởng những dịch vụ tiện ích chung của dự án như thang máy, an ninh, công viên… Khi sống tại căn hộ, người thuê hoặc chủ sở hữu sẽ phải trả phí dịch vụ hàng tháng theo quy định.

Xem thêm: Căn hộ Dual Key là gì?

Các loại hình căn hộ phổ biến hiện nay

Một số loại hình căn hộ phổ biến hiện nay bao gồm như sau:

Căn hộ thông thường

Căn hộ thường có cấu trúc đơn giản gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh.

Căn hộ studio

Căn hộ Studio bắt nguồn từ nước Anh với tên gọi Bachelor hay Efficiency, được thiết kế phục vụ cho học sinh, sinh viên hay những người độc thân.

Không gian bên trong căn hộ không có vách ngăn nhưng vẫn có đầy đủ các chức năng cơ bản như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, khu vực nhà vệ sinh được quây thành góc riêng.

Căn hộ officetel

Officetel là loại hình căn hộ đa năng như một nhà ở – khách sạn – văn phòng. Diện tích nhỏ khoảng từ 20 m2 đến 50 m2. Officetel có đầy đủ tiện nghi với phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm và nội thất cơ bản để làm việc.

Shophouse

Loại hình căn hộ đặc biệt này là sự kết hợp giữa kiến trúc nhà ở và cửa hàng kinh doanh, thường được gọi là căn hộ thương mại shophouse. Căn hộ shophouse thường nằm ở vị trí tầng trệt của các dự án nhà phố thương mại và số lượng có hạn, diện tích lớn hơn căn hộ thông thường nên thường có giá cao.

Căn hộ penthouse

Penthouse là những căn hộ tọa lạc trên tầng cao nhất của một tòa nhà, có tường bao quanh, nhưng ko chiếm toàn bộ phần mái và có ít nhất 2 tầng. Căn hộ Penthouse tọa lạc trên tầng cao nhất của một tòa nhà, một cao ốc và ko nhất thiết phải là căn hộ thông tầng

Căn hộ Duplex

Duplex là những căn hộ thông tầng. Nó có chiều cao từ 2 tầng trở lên và thường nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà hay một khu cao ốc nào đó. Cầu thang được thiết kế ngay bên trong căn hộ, thiết kế độc đáo với chất liệu kính ở mặt ngoài để mở tối đa góc nhìn. So với những căn hộ thông thường, Duplex có giá cao hơn nhiều.

Căn hộ Sky Villa

Sky Villa là sự hòa trộn giữa thiết kế của một căn biệt thự và một căn hộ hạng sang với không gian sống rộng lớn và tiện nghi như một biệt thự nghỉ dưỡng trên không sang trọng với bể bơi ngoài trời, sân vườn, cây xanh… Mức giá của Sky Villa cao hơn hẳn các loại hình nhà ở thông thường.

Có nên mua căn hộ chung cư không?

Tại các thành phố lớn, đất chật người đông khiến cho loại hình căn hộ chung cư vô cùng được người dân ưa thích bởi tính tiện lợi và giá cả phù hợp mọi nhu cầu. Tuy nhiên không ít người thường băn khoăn không biết có nên mua căn hộ chung cư không? Để có câu trả lời khách quan nhất bạn cần dựa vào nhiều yếu tố như tiềm lực tài chính, mong muốn về không gian sống. Cụ thể:

Tiềm lực tài chính

Lựa chọn giữa nhà mặt đất và chung cư quả thật là một câu hỏi đau đầu nếu tiềm lực tài chính của bạn hơi hạn chế. Nhất là ở các thành phố lớn, việc mua đất xây nhà là không hề đơn giản khi giá đất vô cùng đắt đỏ. Do đó, nếu bạn không có tài chính vững mạnh thì không nên chọn mua nhà mặt đất thay vào đó căn hộ chung cư là sự lựa chọn tối ưu hơn. Với đa dạng các loại căn hộ chung cư, bạn có thể dễ dàng lựa chọn căn hộ phù hợp với số tiền đang có. Khi chọn mua nhà chung cư, bạn sẽ giảm bớt được gánh nặng tài chính so với việc mua đất rồi sau đó xây nhà.

Không gian sống

Nếu bạn yêu thích một không gian sống riêng biệt thì có thể đầu tư xây nhà mặt đất. Nhưng nếu bạn mong muốn về một không gian sống tiện nghi, dịch vụ đầy đủ, an ninh đảm bảo thì căn hộ chung cư là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn hãy dựa vào mong muốn của bản thân và gia đình để đưa ra sự lựa chọn nên hay không mua chung cư phù hợp.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ khái niệm căn hộ là gì và 7 loại hình căn hộ phổ biến hiện nay. Chúc bạn sẽ có những quyết định đầu tư chính xác và thành công trong tương lai!

 

Tôi là Dung - Biên tập viên phân tích tài chính, với 5 năm tìm hiểu về thị trường chứng khoán cũng như đầu tư. Tôi rất hy vọng những kiến thức mà tôi học hỏi và tích lũy được có thể hỗ trợ bạn dù chỉ một phần nhỏ trong công việc đầu tư.

dang-ky-dau-tu-nhat-nam

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

[contact-form-7 id="567" title="Form đăng ký Nhật Nam"]

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC