Những nỗi sợ mà chỉ người giàu mới thấu hiểu

0
Quản lý tài chính

Người giàu có thể sẽ chẳng phải nghĩ đến việc chi trả cho một hóa đơn tiền điện hoặc cân nhắc cẩn thận mỗi khi chi tiêu, tuy nhiên sự giàu có lại đem đến những mối lo âu khác, cũng có những chuyện khiến họ phải đau đầu suy nghĩ, mất ăn mất ngủ cả những đêm dài.

Người giàu lo sợ về tiền bạc

Người giàu lo sợ về tiền bạc

Mặc dù có rất nhiều tiền nhưng người giàu vẫn luôn lo lắng về vấn đề này. Làm thế nào để có thể duy trì và gia tăng sự giàu có của mình hơn nữa? Làm thế nào để điều hành công ty hiệu quả và tạo ra được khối tài sản lớn, làm thế nào để tiết kiệm, chi tiêu tiền như thế nào cho hợp lý, đầu tư tiền vào đâu để mang về lợi nhuận cao nhất. 

Có lẽ rằng, dù là người nghèo hay người giàu thì trong mỗi bản thân của chúng ta nỗi lo sợ về tiền bạc đã được lập trình sẵn. Tiền bạc chính là nguồn gốc chủ yếu gây ra những căng thẳng của mọi người.

Lo lắng về sức khỏe của bản thân

Có một câu nói rất hay rằng: “Khi có sức khỏe, tiền còn được gọi là tài sản – nhưng khi không có sức khỏe, tiền chỉ là di sản mà thôi”. Do đó, vấn đề sức khỏe cũng là một vấn đề khiến nhiều người giàu lo lắng và cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của họ.

Đối với hầu hết các tỷ phú nổi tiếng trên thế giới hiện nay, dù công việc có bận rộn đến đâu họ cũng dành thời gian để rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe. 

Chẳng hạn như CEO của Microsoft – Tỷ phú Bill Gates nổi tiếng là người đặc biệt quan tâm tới sức khỏe của mình. Tennis là bộ môn thể dục chính thường được Bill Gates chơi ngoài ra còn có… trượt ván. Bên cạnh đó, Bill Gates cũng luôn đảm bảo rằng ông được ngủ đủ giấc, khoảng 7 tiếng mỗi ngày.

Ngoài Bill Gates, Tỷ phú George Soros (91 tuổi) từng nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe cá nhân tới thành công của một người. Nếu bạn thiếu năng lượng cả thể chất và tinh thần thì ý tưởng của bạn sẽ khó thành công.

Các phương pháp giảm căng thẳng, tập thể dục điều độ, chế độ ăn uống lành mạnh,… sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe để có thể thực hiện các kế hoạch đã đặt ra. Hãy nhớ rằng, ngay cả khi bạn đang theo đuổi giấc mơ thì sức khỏe vẫn là điều quan trọng bậc nhất.

Lo sợ về việc bảo mật thông tin cá nhân

Lo sợ về việc bảo mật thông tin cá nhân

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet như hiện nay, việc bảo mật các thông tin cá nhân khiến không ít người giàu đau đầu bởi nếu không cẩn thận thì các thông tin cá nhân của người dùng trên máy tính rất dễ bị các hacker tấn công.

Trong 19 cuộc khảo sát tiến hành từ năm 2005, Russ Alan Prince, một nhà nghiên cứu về người giàu hơn hai thập niên qua, đã phỏng vấn khoảng 2.500 người giàu có về những vấn đề mà họ lo ngại nhất. Đối tượng của các cuộc khảo sát này là những người tự mình làm ra tài sản với trị giá tối thiểu 500.000 USD, trong đó có nhiều người là triệu phú. Prince đã nhận định: “Người giàu nào cũng có tất cả những vấn đề về an ninh… bởi vì họ có nhiều thứ bị đe dọa hơn”. Theo số liệu của Prince, an ninh là mối lo ngại tỉ lệ thuận với quy mô của sự giàu có. Đơn cử, chỉ 45% số người có tài sản từ 500.000 USD đến 1 triệu USD cho biết sợ bị mất cắp thông tin cá nhân, tuy nhiên đối với những người có tài sản trên 20 triệu USD thì con số này là 74%, thậm chí vì lo ngại vấn đề này mà có những đêm họ mất ăn mất ngủ suy nghĩ tìm cách hạn chế.

Lo lắng về doanh nghiệp, công ty mình đang làm chủ

Những người giàu có khi ở cương vị một người lãnh đạo, họ luôn có những vấn đề lo lắng như làm sao để có tiền trả lương cho nhân viên, làm sao để công ty phát triển hoặc những vấn đề liên quan đến công việc kinh doanh, bởi nếu không cẩn trọng thì có thể khiến cho doanh nghiệp có thể suy yếu, sa thải nhân viên thậm chí là phá sản chỉ vì một sai lầm cá nhân nhỏ.

Do đó, những mối bận tâm liên quan đến tương lai và phát triển sự nghiệp của họ sẽ trở nên quan trọng hơn rất nhiều.

Sợ cô đơn

Đối với người giàu, các mối quan hệ xung quanh họ thường chỉ xoay quanh đối tác làm ăn hay một lợi ích chung nào đó. Bản thân người giàu cũng ý thức được vai trò của mình nên họ sẽ thận trọng và có thái độ dè chừng trong các mối quan hệ,… Những người bạn cũ của họ nếu không có vị thế tương đương cũng sẽ rất khó để thân thiết như trước. Hơn nữa, họ thường ưu tiên dành thời gian cho công việc nên không có nhiều thời gian cho cả chính bản thân mình lẫn những người xung quanh. 

Lo lắng liệu có đủ tiền lo cho tương lai

Một sự lo lắng thật mâu thuẫn, dựa theo cuộc khảo sát của Lincoln Financial Group, có tới 48% triệu phú thừa nhận rằng họ luôn lo lắng liệu rằng họ có đủ tiền để có được một cuộc sống thoải mái trong tương lai như những gì mà họ đang có hiện tại. Bởi khi bạn đã quen với một cuộc sống đầy đủ thì sự lo lắng khi về già sẽ mất đi cuộc sống trong mơ là điều dễ hiểu.

Cân bằng giữa gia đình và công việc 

Cân bằng giữa gia đình và công việc

Cân bằng giữa công việc và gia đình cũng là một vấn đề mà những người giàu rất quan tâm.

Họ lo lắng rằng, người vợ hay người yêu của mình liệu có yêu thương họ thật lòng không hay chỉ là “kẻ đào mỏ”, chỉ yêu khối tài sản của họ chứ không thực sự yêu thương họ.

Họ lo lắng về cách dạy con cái làm sao để con cái có được lòng bác ái và quản lý tiền bạc một cách hợp lý. Họ luôn muốn con mình lớn lên sẽ có thể hiểu được giá trị của mình và bản chất của đồng tiền, có được những người bạn thực sự chứ không phải là bạn bè dựa trên những chiếc xe xịn chúng đi hay những chiếc mác áo hàng hiệu mà chúng mặc. Bởi những đứa trẻ trong các gia đình giàu có thường “có khuynh hướng không phân biệt được giá trị tiền bạc và giá trị bản thân”.

Như vậy qua nội dung bài viết trên đây có thể thấy giàu có không phải là không có nỗi lo lắng, sợ hãi, mà chỉ là họ có những nỗi sợ khác mà thôi.

Tôi là Lan Anh - Biên tập viên phân tích tài chính, với 5 năm tìm hiểu về thị trường tài chính cũng như đầu tư. Rất hy vọng những kiến thức mà tôi học hỏi và tích lũy được có thể hỗ trợ, cung cấp đến các bạn những thông tin chính xác, tư vấn hỗ trợ xử lý các dịch vụ tài chính, đầu tư hiệu quả nhất!

dang-ky-dau-tu-nhat-nam

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

[contact-form-7 id="567" title="Form đăng ký Nhật Nam"]

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC