Mách bạn 6 cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu mà vẫn thỏa mái chi tiêu

0
Tiết kiệm tiền

Tại các thành phố lớn có mức sống cao, việc cân đối giữa chi tiêu và tiết kiệm luôn là vấn đề nhiều người quan tâm, đặc biệt là đa số các bạn trẻ vừa ra trường. Vậy làm thế nào để chi tiêu cho thật hợp lý mà vẫn có tiền tiết kiệm? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu mà vẫn thoải mái chi tiêu ở ngưỡng an toàn.

Luôn luôn nghĩ thu nhập mình dưới 5 triệu đồng

Khi thu nhập mỗi tháng của bạn khoảng 5 triệu đồng, bạn nên tạo thói quen suy nghĩ rằng mình sẽ có mức lương ít hơn thế (ví dụ: 4 triệu đồng chẳng hạn). Đây là một cách để bắt đầu tiết kiệm khá hay. Khi hình thành suy nghĩ như vậy, bạn sẽ giới hạn được thói quen chi tiêu của bản thân từ 3-4 triệu, và không bao giờ được vượt quá con số ấy. Tiếp tục duy trì thói quen đều đặn này, bạn sẽ dễ dàng có được cho mình một khoản dư tương đối ổn đấy.

Đưa ra hạn mức chi tiêu

đưa ra hạn mức chi tiêu

đưa ra hạn mức chi tiêu

Bạn có đặt hạn mức chi tiêu hay để bản thân tiêu tiền một cách thoải mái? Một cách tiết kiệm tiền hiệu quả cho bạn là hãy đặt ra hạn mức chi tiêu. Như thu nhập 5 triệu/tháng bạn cần đặt hạn mức chi tiêu cụ thể cho sinh hoạt hàng ngày, tiết kiệm dự phòng, đầu tư bản thân…

  • Tiền nhà (bao gồm cả tiền điện, nước sinh hoạt): Từ 1 – 1,5 triệu đồng;
  • Tiền ăn (3 bữa/ngày, tự nấu): Từ 1 – 1,5 triệu đồng;
  • Tiền đi lại (Xăng xe, gửi xe): Dưới 500 ngàn đồng;
  • Tiền tiêu phục vụ cá nhân: Dưới 500 ngàn đồng;
  • Tổng tiền: Khoảng 4 triệu đồng.

Hoặc bạn có thể tham khảo các cách tiết kiệm tiền như phương pháp 50/30/20 hay phương pháp 6 chiếc lọ(gắn link bài đã viết). Còn nếu không có hạn mức, bản thân bạn rất có thể sẽ tiêu xài vô tội vạ để rồi không biết mình đã làm gì với khoản lương nhận được.

Loại bỏ những khoản chi tiêu không cần thiết

Loại bỏ các khoản chi không cần thiết

Loại bỏ các khoản chi không cần thiết

Đã bao giờ bạn tự mình ngồi lại, lấy giấy bút ra và ghi lại những khoản tiền cho dù là nhỏ nhất mà bạn đã chi tiêu trong ngày hay không? Chắc là rất ít đúng không bởi ngay cả bản thân bạn cũng không biết mình đã chi tiêu những gì. Nếu bạn không thể thống kê được hằng ngày thì hãy thống kê hàng tuần. Hãy cố gắng kiểm soát số tiền mình đã chi ra nhằm cân bằng hơn các khoản thu chi trong tháng của bạn. Nếu những khoản tiền nào bạn cảm thấy không cần thiết hoặc mình đã hoang phí thì tốt nhất gạt bỏ nó và không chi ra cho tháng sau.

Thanh lý đồ đạc không sử dụng

Đây là cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu mang ý nghĩa thiết thực. Từ những món đồ cũ, không sử dụng như bàn ghế, dụng cụ cá nhân, quần áo… nếu còn dùng được mà bạn không dùng nữa thì hãy thanh lý. Mức thanh lý tuy không cao như lúc bạn mua nhưng vẫn có thể thanh lý được một phần giá trị của món đồ đó. 

Khoản tiền này góp phần cho mục đích tiết kiệm của bạn thêm hiệu quả. Còn hơn việc bạn đã không dùng, để đồ đạc chật nhà mà còn không tiết kiệm được thêm đồng nào cho bản thân.

Thuê nhà vừa đủ ở

Thuê nhà vừa đủ ở

Thuê nhà vừa đủ ở

Bạn muốn sống thoải mái với ngôi nhà to, đẹp. Điều đó không sai, chỉ có điều nó chưa thật phù hợp với bạn lúc này. Bởi bạn đang tìm cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu để sống sung túc và có khoản dự phòng cho bản thân. Hãy chọn giải pháp thuê nhà vừa đủ ở và đủ sinh hoạt, ngôi nhà chỉ cần đáp ứng được những nhu cầu sống cơ bản của bạn với chi phí thấp nhất. Như vậy là mỗi tháng bạn đã tự tiết kiệm cho mình thêm một khoản tài chính đáng kể.

Tận dụng ưu đãi

Đừng bỏ qua những chương trình giảm giá, đại hội ưu đãi của các nhãn hàng hay các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,…. Những chương này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá. Thay vì bạn phải mua với giá cao vào thời điểm thông thường thì khi mua ở những chương trình có thể giảm đến 50%.

Hoặc bạn cũng có thể làm thẻ thành viên trong siêu thị, quán ăn hay lui tới hoặc những cửa hàng thời trang, trang sức mà bạn hay mua sắm để hưởng chế độ ưu đãi dành cho member card.

Kết luận

Trên đây là 6 mẹo tiết kiệm với số tiền lương 5 triệu, giúp các bạn độc thân với số lương nhỏ mỗi tháng vẫn có thể chi tiêu đủ và để dư ra một khoản nhỏ tiết kiệm cho bản thân mình. Chúc các bạn thành công!

Tôi là Lan Anh - Biên tập viên phân tích tài chính, với 5 năm tìm hiểu về thị trường tài chính cũng như đầu tư. Rất hy vọng những kiến thức mà tôi học hỏi và tích lũy được có thể hỗ trợ, cung cấp đến các bạn những thông tin chính xác, tư vấn hỗ trợ xử lý các dịch vụ tài chính, đầu tư hiệu quả nhất!

dang-ky-dau-tu-nhat-nam

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

[contact-form-7 id="567" title="Form đăng ký Nhật Nam"]

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC