Thông tin về mã cổ phiếu TNG chi tiết nhất

0
Cổ phiếu

Đôi nét về Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG 

Đôi nét về Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG

Đôi nét về Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG được thành lập ngày 22/11/1979, tiền thân là Xí nghiệp May Bắc Thái. Lĩnh vực của công ty là sản xuất và mua bán hàng may mặc sản xuất bao bì giấy, nhựa làm túi nilon, áo mưa nilon và nguyên, phụ liệu hàng may mặc, mua bán máy móc thiết bị công nghiệp. Hiện tại công ty sở hữu 10 chi nhánh và là 1 trong những doanh nghiệp dệt may xuất khẩu lớn nhất Việt Nam.

Trong 10 năm tới, TNG dự kiến sẽ bán 100% sản phẩm bằng chính thương hiệu của mình là TNG, trước hết là bán tại thị trường Việt Nam tiếp đến là thị trường ASEAN và châu Á, sau đó là thị trường Mỹ là Châu Âu. 

Thông tin về cổ phiếu TNG

Ngày 10/12/2010, Công ty nâng vốn điều lệ lên 134,6 tỷ đồng sau khi được Ủy ban chứng khoán nhà nước chấp thuận chào đón 4.773.775 cổ phiếu ra công chúng. Theo đó cổ phiếu TNG được niêm yết trên sàn giao dịch là 79.536.951 cổ phiếu.

Lịch sử giá cổ phiếu TNG

Từ khi lên sàn HNX, giá cổ phiếu TNG có sự biến động nhẹ, sức giảm tương đối hẹp trong khoảng thời gian dài. Đến năm 2013, giá cổ phiếu có sự tăng nhanh rồi điều chỉnh lại. Đến tháng 4/2021. giá cổ phiếu có xu hướng tăng cho đến thời điểm hiện nay. 

Và tại thời điểm viết bài giá cổ phiếu TNG ghi nhận với giá 

Thông tin về cổ phiếu TNG

Thông tin về cổ phiếu TNG

Định hướng phát triển của TNG

Về định hướng trong tương lai của TNG, công ty sẽ tiếp tục xây dựng văn hóa cho công ty, tạo môi trường và động lực phát triển bền vững, cùng với đó là bổ sung và hoàn thiện hệ thống quy chế, quy định nội bộ dựa trên quy định của pháp luật, các nghị định và văn bản có hiệu lực của Nhà nước sao cho phù hợp với tình hình thực tế. 

Đưa công nghệ vào trong sản xuất và điều hành, ứng dụng công nghệ để giảm thao tác công đoạn trong việc nhập liệu. Đưa thiết bị internet kết nối vạn vật (Iot) kết nối giữa kho thông minh, đồng bộ hóa giữa các thiết bị di động kết nối với dữ liệu các thiết bị sản xuất. Không ngừng cải tiến ứng dụng sơ đồ chuỗi giá trị VSM tinh gọn hệ thống sản xuất. Cải tiến, nâng cấp, tiếp tục phát triển hệ thống phần mềm quản trị ERP.

Đẩy mạnh nghiên cứu các sản phẩm mới đem lại giá trị cao đáp ứng nhu cầu thị trường và hợp với nhu cầu cạnh tranh của công ty. 

Về quan hệ khách hàng, đẩy mạnh phát triển khách hàng ở các thị trường khác, cân đối tỷ lệ khách hàng ở các thị trường khác nhau sao cho phù hợp nhất. Và tiếp tục giám sát nâng cao quy trình đánh giá chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Tình hình kinh doanh của TNG

Công ty TNG là một trong những nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn nhất tại Việt Nam. Trong những tháng vừa rồi nhờ hoạt động tiêm phòng vacxin cũng như việc giãn cách xã hội được nới lỏng thì nhiều quốc gia nhập khẩu hàng may mặc lớn đã bắt đầu mở cửa trở lại trong khi chuỗi cung ứng toàn cầu đã phục hồi. Vậy nên TNG được hưởng lợi từ sự phục hồi của thị trường may mặc toàn cầu và chuỗi cung ứng sau đại dịch Covid-19.

Trong 9 tháng đầu năm TNG ghi nhận doanh thu đạt 4,1 nghìn tỷ đồng, tăng 15,6% YoY. Theo ban lãnh đạo của TNG, công ty vẫn có khả năng tiếp tục vận hành các dây chuyền sản xuất của công ty trong thời kỳ giãn cách xã hội nhờ phản ứng nhanh với tình huống liên quan đến dịch COVID-19. Bên cạnh đó do công ty đang tập trung vào phương thức sản xuất OEM, đặc biệt đối với phân khúc sản phẩm cao cấp từ đầu năm 2021 vậy nên doanh thu của TNG cũng vì thế mà tăng đáng kể. 

Mức chỉ số P/E của công ty lại đang giao dịch mức trượt 14,4 lần, chiết khấu 29% so với mức trung bình của một số công ty cùng ngành là 20,4 lån. 

Kỳ vọng doanh thu trong năm 2022

Trong tháng 10/2021 vừa rồi, TNG công bố kết quả kinh doanh trong tháng với doanh thu thuần tăng 27% YoY đạt 4,542 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 32% YoY đạt 193 tỷ đồng, một phần nhờ phục hồi nhu cầu may mặc tại các thị trường xuất khẩu chính là Mỹ và EU  và duy trì trong giai đoạn giãn cách để đơn hàng tăng cao. 

Trong năm 2022, doanh thu được mong sẽ tăng trưởng mạnh nhờ vào việc hoàn thành các dây chuyền máy mới trong nửa cuối 2021 và KCN Sơn Cầm 1, dự kiến có thể đóng góp vào doanh thu của TNG trong năm 2022 ước tính trên 1.000 tỷ đồng. 

TNG theo đuổi chiến lược tăng trưởng nhanh với việc liên tục phát hành trái phiếu doanh nghiệp hoặc trái phiếu chuyển đổi nhờ đó mà doanh thu tăng trưởng mạnh với tốc độ CAGR là 24% trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020. Tuy nhiên khoản nợ vay lại tăng mạnh qua các năm và hiệu quả sinh lời tương đối kém so với các công ty đối thủ trong nước. 

Như vậy trên đây là những thông tin cũng như tình hình của cổ phiếu TNG – Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG. Hy vọng với tình hình kinh doanh cũng như đánh giá về cơ hội tăng trưởng trên hy vọng bạn có thể nắm được thông tin về mã cổ phiếu TNG hiện nay. Bài viết được thực hiện bởi trang Daututietkiem.vn, nếu bạn có câu hỏi nào về đầu tư cổ phiếu hãy để lại thông tin phía dưới phần bình luận bài viết này nhé. Chúc các bạn thành công. 

Xem thêm:

Tôi là Phương Anh - Một biên tập viên chuyên về lĩnh vực tài chính, với nhiều năm tìm hiểu về thị trường chứng khoán cũng như đầu tư, tôi hy vọng những kiến thức mà tôi tích góp được có thể hỗ trợ bạn phần nào trong công việc đầu tư của mình.

dang-ky-dau-tu-nhat-nam

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

[contact-form-7 id="567" title="Form đăng ký Nhật Nam"]

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC