- 1 Đối thủ cạnh tranh là gì?Đối thủ cạnh tranh (ĐTCT) là những đối tượng có cùng phân khúc khách hàng, cùng sản phẩm, giá tương đồng và có sức mạnh cạnh tranh trên cùng phân khúc thị trường. Trên thị trường kinh doanh, dịch vụ hiện nay, hầu như bất cứ hình thức buôn bán nào đều có ĐTCT. Chỉ khác nhau là ít hay nhiều, đối thủ mạnh hay bình thường. Khái niệm đối thủ cạnh tranh Chẳng hạn nếu bạn kinh doanh mảng sản phẩm nội thất dành cho văn phòng, như bàn làm việc, ghế gấp cho không gian chật hẹp, ghế xoay, tủ tài liệu… thì hãy phân tích website đối thủ của bạn về thông tin sản phẩm, các nội dung hỗ trợ cho sản phẩm, hình ảnh… xem đối tượng họ nhắm đến là gì, cách thức để đạt được mục tiêu của đối thủ.Hay ví dụ như: Pepsi luôn biết CocaCola là đối thủ của mình cũng như Samsung đã quá rõ Apple chính là một đối thủ đáng gờm vậy. Họ cùng phát triển 1 loại sản phẩm hoặc cùng hướng tới 1 đối tượng khách hàng, vậy thì nghiễm nhiên họ là đối thủ cạnh tranh của nhau.Các kiểu đối thủ cạnh tranh mọi doanh nghiệp phải đối đầu
- 2 Phân tích những gì từ đối thủ cạnh tranh?
- 3 Làm thế nào để xác định đối thủ cạnh tranh
- 4 Lưu ý cần lưu tâm khi phân tích đối thủ cạnh tranh
- 5 Kết luận
Đối thủ cạnh tranh là gì?
Tôi là Dung - Biên tập viên phân tích tài chính, với 5 năm tìm hiểu về thị trường chứng khoán cũng như đầu tư. Tôi rất hy vọng những kiến thức mà tôi học hỏi và tích lũy được có thể hỗ trợ bạn dù chỉ một phần nhỏ trong công việc đầu tư.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY
[contact-form-7 id="567" title="Form đăng ký Nhật Nam"]